THINKTANG (คิดต่างทำต่าง)


ประทับใจอะไร
01/10/2011, 8:34 pm
Filed under: บทความ

เรื่องที่ประทับใจหรือครับ……

@ ผมมีเพื่อนร่วมงานที่ดีครับ……เริ่มที่ผมแต่งงานไม่บอกใคร (ไม่มีเงินจัดงาน  ไม่มีเพื่อนเจ้าบ่าว ไม่มีเพื่อนเจ้าสาว)   จนกระทั่งตอนเย็นวันหนึ่งเพื่อนครู นักการ ทั้งโรงเรียนยกพวกบุกมาที่บ้านผม(บ้านแม่เมีย)…ไม่บอกกล่าวกันก่อน มาพร้อมกับอาวุธครบมือ

เช่นข้าวปลาอาหาร เครื่องดื่มพร้อม  บ้านผมหลังเล็กจนไม่พอนั่ง  ผมไม่ใช่บุคคลสำคัญอะไรนักแต่ท่านก็แสดงน้ำใจล้นเหลือกับครอบครัวของผม  ผมจะลืมเหตุการณ์ที่น่าประทับใจได้อย่างไร

ผมจะจัดงานแต่งงานนะครับ กับคนเดิมนี่แหละ มีเพื่อนเจ้าบ่าวแล้ว ก็ลูกชายไงล่ะ ส่วนเพื่อนเจ้าสาวก็ลูกสาว …ถือโอกาสนี้เชิญท่านด้วยนะครับ อย่าลืมใส่ซองเยอะๆ นะ เอาตังคืนเสียบ้าง สนับนสนุนกันหน่อยน่า ..55555 ว่าเล่นบ่อดาย

ผมโชคดี เพื่อนร่วมงานทุกคนมีอัธยาศัยไมตรีที่ดีต่อกันมาตลอด  ในแต่ละวันพบกันครั้งแรกก็สวัสดีทักทายกัน ยิ้มให้กัน ถือว่าเป็นวัฒนธรรมองค์กร แม้แต่ครูรุ่นใหม่ ไหว้สวัสดีทักทายผู้พี่ ผู้อาวุโส ไม่เว้นแม้กระทั่งนักการ แม่บ้าน เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นมาก  ยิ่งตอนทำงานพวกเราก็ร่วมท้ายจมหัวทำงานด้วยกัน มีทั้งสุขทั้งทุกข์ แต่เรื่องทุกข์มีนิดหน่อยนะครับ…พอเป็นกระสายชีวิต

@ ผมมีนักเรียนที่น่ารักครับ…..ส่วนใหญ่ผมสอนเด็ก ม.1 ดูใสซื่อ จะเกเรบ้างก็ตามประสาเด็ก … เด็กส่วนใหญ่แม้ไม่ชอบคิดทำเอง แต่ถ้าถูกกำหนดงานให้ทำเขาก็ทำนะ….นี่คือเขาละ…แต่ที่ผมประทับใจก็คือ เขาชอบพูดทักทาย อยู่ห่างกันคนละตึกก็ยังตะโกน “ครูT สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ”  จะโกรธก็กระไรอยู่  คิดในทางบวก เขาไม่ตะโกนด่าเราก็ยังดี…..ถ้าอยู่ใกล้ ๆ เขายกมือไหว้ “สวัสดี” ทุกครั้ง ส่วนน้อยเท่านั้นที่ทำเฉย  เรื่องนี้ถือว่าเป็น “อัตลักษณ์” ได้หรือไม่  เป็นเรื่องที่เด่นกว่าเรื่องอื่น ตามที่ผมสังเกตมานะครับ

@  สถานที่เหมือนรีสอร์ท มีต้นไม้ใหญ่ เล็ก สนามหญ้า ดูเขียวไปทั่ว ผู้มาเยือนซึ่งนาน ๆ มาทีจะพูดชมอย่างนั้น ทำให้ผมหน้าบาน  หารู้ไม่ว่าคนที่อยู่ทุกวัน ๆ ไม่มีที่นั่งพักผ่อนกับธรรมชาติ  ทำเพื่อคนอื่นเพื่อได้หน้า แต่ลูกศิษย์ข้านั่งบนหญ้าก็ไม่ได้   ถ้าพูดอย่างนี้มันน่าประทับใจตรงไหนน่ะ …ยกเลิกข้อนี้นะครับ


ให้ความเห็น so far
ใส่ความเห็น



ใส่ความเห็น

